Onamae wa?

Onamae wa 秋本 Akimoto (autumn book) 直樹 Naoki (straight tree)… ลอล.. มีคนเล่าให้ฟังนานแล้วว่ามีเว็บตั้งชื่อภาษาญี่ปุ่น .. เพิ่งได้ลองเล่น หลังอ่าน blog ของ bact’ .. เอาไปเล่นกัน: Name Generator

ไม่ได้เขียนอะไรเข้าห้องทดลองซะนาน วันนี้เพิ่มเรื่อง วิธีตั้งโดเมนภาษาไทย .. ใครมีโดเมน .th ในมือ สนใจก็ลองทำดูได้ครับ :)

สมาชิก #tlwg ได้ลอง KDE 3.3 แล้วบอกว่า ทำงานเร็วกว่า GNOME 2.6 อีก แถมฟีเจอร์เพียบ .. อืมม น่าสนใจ แต่ตอนนี้ก็ได้แต่รออ่านรีวิว จะ emerge มาลองก็กำลังเร่ง build แพ็กเกจอยู่ ไม่อยากกวนซีพียู .. ยังไงผมก็คงไม่ใช้ KDE อยู่ดี :P

.. กำลังสนใจ x86-64 ของ AMD ซึ่งออกชิป 64-bit มาเพียบจนงงไปหมด .. สอบถาม sf-alpha + กูเกิ้ลได้ความว่า ซีพียูตระกูล x86-64 ของ AMD มีสองรุ่นคือ

  • AMD Opteron แยกเป็น Opteron for Server และ Opteron for Workstation และยังแยกออกเป็น 3 series คือ 100 (1-way) 200 (up to 2-way) และ 800 (up to 8-way) .. เมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งได้อ่าน ผลเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ Opteron 150 กับ Xeon 3.6 GHz บนลินุกซ์ ผลคือ Opteron 150 กิน Xeon เกือบทุกรายการที่ทดสอบ .. ก็นะ .. ของมันแรง :P
  • AMD Athlon 64 ประกอบด้วย Athlon 64 สำหรับเครื่องเดสก์ท็อป Mobile Athlon 64 สำหรับโน้ตบุ๊ค และ Athlon 64 FX ออกมาชน Extreme Edition ของ Intel สำหรับเดสก์ท็อประดับ hi-end desktop เกมส์ ฯลฯ ..

ทั้งหมดนี่ที่พอจะหาได้ในบ้านเราก็มี Athlon 64 3000+ หรือ 3200+ ตัวละหมื่นกว่าบาท .. ส่วนเมนบอร์ดก็ราวๆ หกพัน สรุปว่า จะใช้ 64 บิตตอนนี้ ต่อให้มีตังค์ก็ไม่ได้หาซื้อกันได้ง่ายๆ นัก .. รออีกสักพัก เก็บตังค์ไปด้วย :P

นักกีฬาไทยได้เหรียญทองที่สองในโอลิมปิก :D