คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอนที่ 1 – ฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิ

อ่านจบไปนานแล้ว และคิดว่าบันทึกลง blog ไปแล้ว เพิ่งจะรู้ว่ายังไม่ได้บันทึกตอนที่จะบันทึกตอนที่สอง ก็เลยได้ย้อนกลับมาอ่านตอนที่หนึ่งใหม่ (- -‘)

จากชื่อเรื่องก็คงไม่ต้องเดาแล้วว่า เป็นเรื่องฆาตกรรม และเกิดในตระกูลอินุงามิ .. ตระกูลนี้เป็นตระกูลที่ ซาเฮ อินุงามิ สร้างมาจากแทบไม่มีอะไรติดตัวเลยจนกลายเป็นตระกูลที่ร่ำรวย จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ ซาเฮ เสียชีวิต เขาได้ทำพินัยกรรมทิ้งไว้กับทนาย พินัยกรรมนี้มีเงื่อนไขที่ทำให้คนทั้งตระกูลเกลียดชังกัน จนกลายเป็นชนวนของคดีฆาตกรรมที่เกิดในตระกูล .. นอกจากนี้แล้วคนในตระกูลยังมีความสัมพันธ์กันอย่างประหลาดยุ่งเหยิง มีตัวละครเยอะแยะไปหมด และอาจจะเป็นเหตุให้ต้องใช้พื้นที่ไปกว่าหกสิบหน้าในการอารัมภบท ก่อนจะเข้าสู่ฉากการฆาตกรรม .. โคสุเกะ คินดะอิจิ ถูกว่าจ้างให้สืบดูเรื่องราวของตระกูลนี้ แต่ยังไม่ทันเจอคนที่ว่าจ้างก็พบว่านายจ้างกลายเป็นศพไปเสียแล้ว นั่นยังไม่รวมถึงการพยายามฆ่าคนในตระกูลที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นอีกหลายครั้ง .. เขาพบว่านอกจากพินัยกรรมที่มีเนื้อหาชวนให้เกิดเหตุนองเลือดในตระกูลแล้ว ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นแต่ละครั้งยังสยดสยองและพิสดารอย่างมาก .. คงไม่ต้องบอกว่า แรงจูงใจในเรื่องนี้น่าจะมาจากพินัยกรรมและมรดกมากมายมหาศาล แต่ใครคือฆาตกร? ต้องการสื่ออะไรกันแน่ถึงสังหารเหยื่อแต่ละรายอย่างสุดพิสดาร ?

คินดะอิจิยอดนักสืบ ตอน ฆาตกรรมในตระกูลอินุงามิ แปลไทยโดย เสาวณีย์ นวรัตน์จำรูญ จากต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นในชื่อ Inugamike no Ichizoku เขียนโดย โยโคมิโซะ เซชิ เมื่อนานมาแล้ว นานขนาดที่ Copyright ล่าสุดยังเป็นปี 1976 โน่น .. โยโคมิโซะ เซชิ เป็นยอดนักเขียนนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวนแทรกด้วยเรื่องลึกลับสยองขวัญ นับเป็นนวนิยายแนวใหม่ในสมัยนั้น ตั้งแต่เปิดตัวก็ได้รับความนิยมอย่างมาก จึงมีผลงานผลิตต่อเนื่องตามมาอีกหลายสิบเล่ม กลายเป็นต้นฉบับที่ได้รับการหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์และการ์ตูนหลายต่อหลายครั้ง อย่างที่บ้านเรามีการ์ตูน (manga) ในชื่อ ‘คินดะอิจิกับคดีฆาตกรรมปริศนา’ มีตัวเอกคือ ฮาจิเมะ คินดะอิจิ เป็นหลานของ โคสุเกะ คินดะอิจิ อันเป็นตัวละครจากนิยายของ โยโคมิโซะ เซชิ นี่เอง

พบกับตอนที่สองเร็วๆ นี้ :P