ฆาตกรรมระดับ 7

ขัดตาทัพด้วยหนังสือหนึ่งเล่ม .. :P

ชายหญิงหนึ่งคู่ตื่นขึ้นมาในห้องที่ไม่คุ้นเคยพร้อมกับความทรงจำที่สูญเสียไป จำไม่ได้แม้แต่ชื่อของตัวเอง .. เมื่อสำรวจตัวเองก็พบว่ามีข้อความ “เลเวล 7” ติดอยู่ที่ข้อพับของแขน .. และเมื่อสำรวจห้องไปรอบๆ ทั้งสองก็พบกระเป๋าบรรจุเงินหลายสิบล้าน ปืน และผ้าเปื้อนเลือด .. ทั้งสองพยายามตามหาตัวเองให้เจอ โดยได้รับความช่วยเหลือจากชายที่อยู่ห้องข้างๆ …

อีกฟากหนึ่ง เด็กสาวชื่อ มิซาโอะ หนึ่งหายตัวไป .. ชินเงียวจิ เอ็ตสุโกะ เพื่อนทางโทรศัพท์ของมิซาโอะไม่สบายใจและเริ่มตามหาเธอ แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครสนใจกับการหายตัวไปของมิซาโอะเลย แม้แต่ครอบครัวของมิซาโอะเอง .. ขณะเอ็ตสุโกะกำลังตามหาก็ได้พบไดอารีของมิซาโอะบันทึกไว้ก่อนจะหายตัวไปว่า “พรุ่งนี้จะลองไปให้ถึง เลเวล 7 อาจจะกลับมาไม่ได้ ?” .. นั่นเป็นครั้งแรกที่เอ็ตสุโกะสะดุดกับคำว่า “เลเวล” .. ขณะที่เธอตามหาตัวมิซาโอะ เธอก็ได้รับโทรศัพท์จากมิซาโอะ “คุณชินเงียวจิ .. ช่วย..” .. เอ็ตสุโกะสังหรณ์ว่ามิซาโอะกำลังตกอยู่ในอันตราย

การตามหาตัวตนของสองหนุ่มสาวกับการตามหามิซาโอะของเอ็ตสุโกะ มาบรรจบที่คนๆ เดียวกัน .. ‘ฆาตกร’

ฆาตกรรมระดับ 7 แปลมาจากเรื่อง Level 7 ของ มิยาเบะ มิยูกิ นักเขียนที่ได้รับรางวัลมากมายในญี่ปุ่น .. หลังจากได้อ่านผลงานของมิยาเบะเรื่อง ‘เสียงกระซิบสังหาร’ ไปเมื่อนานมาแล้ว ตอนแรกก็ไม่ประทับใจเท่าไหร่ แต่ได้อ่านรอบ 2-3 กลับชอบแฮะ .. พอเห็นว่า ฆาตกรรมระดับ 7 เป็นงานของมิยาเบะ ก็เลยซื้อมาอ่านโดยไม่ต้องเปิดก่อนเลย แล้วก็ไม่ผิดหวัง ฆาตกรรมระดับ 7 ยังคงมีเสน่ห์ในการปู background ใช้ตัวละครที่เป็นคนธรรมดาๆ สื่อให้เห็นแรงจูงใจไปสู่การกระทำแต่ละอย่างได้ชัดเจน กระนั้นก็ยังดำเนินเรื่องในจังหวะที่ไม่ช้าเกินไป ชวนอ่านชวนติดตามไปจนจบ

/me .. ประทับใจหน้าสุดท้าย :)