รอยสักรูปหมา

งานหนังสือคราวที่ผ่านมาหยิบเอา รอยสักรูปหมา ของ โอตสึอิจิ มาพลิกดู .. คนขายที่บูธบอกว่า งานของโอตสึอิจิมักจบแบบหักมุมแบบคาดไม่ถึง อ่านสนุกนะ .. เลยหยิบมาซะหลายเล่มทั้งที่ไม่ค่อยจะแน่ใจเท่าไหร่ เพราะยังไม่เคยรู้จักนักเขียนคนนี้มาก่อน (- -‘)

รอยสักรูปหมา (Hiramen Inu) รวมเรื่องสั้นสี่เรื่องที่ให้อารมณ์ nostalgia ปนกับจินตนาการที่ออกจะสยองขวัญนิดๆ ผลงานเล่มนี้ได้รับการแปลโดยคุณ พรพิรุณ กิจสมเจตน์ .. ด้วยไม่เคยอ่านงานของโอตสึอิจิ ไม่รู้มาก่อนว่่าจะออกแนวไหน เปิดอ่านหน้่าแรกๆ เลยรู้สึกขัดนิดๆ สำหรับเล่มนี้จินตนาการจะเกินจริงไปบ้าง แต่เนียน กระชับ สร้างอารมณ์ร่วมได้ดี และปิดเรื่องได้ยอดเยี่ยม ทั้งหักมุม จับใจ น่าทึ่ง บางครั้งน่าขนลุก

โอตสึอิจิ เป็นนามปากกาของ ฮิโรทะกะ อาดาจิ นักเขียนเรื่องสั้นแนวสยองขวัญที่เปิดตัวผลงานชิ้นแรกตั้งแต่อายุ 17 แล้วก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักอ่านในญี่ปุ่นตั้งแต่นั้นมา สำหรับบ้านเราอาจจะได้เห็นผลงานผ่านตามาแล้ว อาทิ ฉันหายไปในวันหยุด ฤดูร้อน ดอกไม้ไฟ และร่างไร้วิญญาณของฉัน นัดหมายในความมืด โทรศัพท์สลับมิติ .. ปัจจุบันผลงานของโอตสึอิจิถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ การ์ตูน อยู่หลายเรื่อง .. ปีหน้าเขาจะอายุ 30 อนาคตยังไปได้อีกไกล