HDD & ADSL again !

วันเสาร์ที่ผ่านมาฝนตกหนักๆๆ จนทำให้ ADSL ใช้งานไม่ได้ .. โทรไป call center บอกอาการไปเขาก็สงสัยว่าจะเป็นกะสายสัญญาณ ซึ่งต้องรอวันจันทร์ถึงจะมีช่างเข้าไปเช็ค จ๋อยซะ .. ต้องกลับมาซบ TOT Online เป็นการชั่วคราว

วันอาทิตย์ ไปเดินๆ หาซื้อฮาร์ดดิสก์ตัวใหม่ กะว่าจะเอา Seagate Momentus 60 GB 5400 RPM ประกัน 5 ปี .. ราคาที่สืบมาคือราวๆ ห้าพัน+ .. เดินผ่านร้านแรกแปะไว้ 5500 อืม พอกัดฟันซื้อไหว (เดือนนี้จนอีกแล้ว กลับมาทำงานเก็บเงินไม่ได้ซักเดือน มีเรื่องจ่ายตลอดสิน่า !) .. ไปกด ATM กลับมา กะว่าเดินดูซักรอบ ถ้าไม่มีร้านอื่นก็คงเอาราคา 5500 นี่แหละ .. ก็ไปเจอร้านนึง รุ่นเดียวกันเป๊ะๆ เขาบอกราคา 4500 .. เหวอ ! .. ห่างกันไม่กี่สิบสิบก้าวลดไปพันนึงแน่ะ .. รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้ ร้านอื่นก็ไม่มีขายด้วย ก็เลยตัดสินใจซื้อ ต่อราคาได้อีกนิดหน่อย :D .. บ่ายวันอาทิตย์เลยเข้าสูตร ลง Win XP + Chantra ตามด้วย Breezy Preview ทดสอบดู อืม .. GNOME 2.12 เรียบง่าย น่าใช้ ไม่รู้สึกช้า (เพราะ cairo) อย่างที่กลัวๆ ไว้ .. แต่เจอปัญหากับโจทย์เก่า อาการเดิม คือ Evolution ไม่แสดง address book กับ calendar เก่า อิมพอร์ตก็เพี้ยนๆ แถมลบข้อมูลไม่ออกอีกต่ะหาก .. นั่ง hack พักนึง ไม่ค่อยได้เรื่องก็ลาล่ะครับ กลับไปใช้ Hoary + Kitty เหมือนเดิม .. ไว้รอตัวจริงค่อยว่ากันอีกที ช่วงใช้ Breezy Preview ประมาณหกชั่วโมง มี update เกือบสิบ packages … ขยันกันจริงๆ :P

วันจันทร์ ติดต่อเพื่อนที่ call center ให้เช็ค ADSL ให้ ปรากฏว่า data comm ปกติ ก็เหลือแต่เรื่องสายสัญญาณ .. เพื่อนก็เลยส่งช่างมาเช็คสายที่บ้าน .. ช่างตรวจดูแล้ว ทุกอย่างปกติ .. สงสัย ADSL router จะเจ๊งแล้วแหละ ! .. ซวยจริงตู T_T

วันอังคาร ช่างเขาถือ notebook มาพร้อม ADSL modem มาทดสอบก็ปรากฏว่าใช้งานได้ .. สรุป คงจะเป็นที่ ADSL router จริงๆ .. บ่ายแก่ๆ เลยเอาไปเคลมที่ King Intelligent Tech. (distributor ของ Surecom) สาขาขอนแก่น .. 15 นาที ได้ตัวใหม่กลับมา King เจ๋งจริงๆ ไม่เรื่องมาก เหมือน (ตู๊ดๆๆ – โดนดูดเสียง) … เย็นๆ ADSL ที่บ้านใช้งานได้เหมือนเดิมแล้ว โหะๆๆ .. :D