มาออกกำลังกายกันเถอะ !

เมื่อ 4-5 ปีก่อน ผมเคยเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล แข่งกีฬาภายในสถาบันเอไอที (เหมือนกีฬาระหว่างคณะนั่นแหละ) .. ช่วงนั้นจะฟิตจัด .. บางวันลงสนามตั้งแต่ห้าโมงเย็นถึงสองทุ่ม .. รู้สึกว่าช่วงออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะทำงานได้อึดกว่า สมองแล่นดีกว่า ไม่ต้องนอนมาก ตื่นมาก็สดชื่น .. ใครที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ร่างกายมักจะเรียกร้องให้ทำไปเรื่อยๆ อย่างสม่ำเสมอ ผมก็เป็นเหมือนกัน วันไหนถึงเวลาแล้วไม่ได้ออกกำลังจะรู้สึกหงุดหงิดบอกไม่ถูก ..

เดี๋ยวนี้นอกจากชราภาพแล้ว ยังไม่ค่อยได้ออกกำลัง ชักไม่ไหวแล้ว เลยคิดจะกลับมาออกกำลังให้สม่ำเสมอเหมือนเดิม

เช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาเล่นบาสไปชั่วโมงนึง รู้สึกสดชื่นขึ้นเยอะ .. ต่อไปจะพยายามออกไปออกกำลังตอนเช้าๆ วันละซักชั่วโมงนึง น่าจะดี

.. มาออกกำลังกายกันดีกว่าเน้อะ

คืนศุกร์ต่อถึงเสาร์ อัปเดตแพ็กเกจไปหลายตัว ตระกูล libsigc++ ตกลงแล้วว่าจะเป็น libsigc++10 libsigc++12 และ libsigc++20 .. ตระกูล gtkmm2 / 24 ก็ rebuild ตามกันไป .. อัปเดต gimp ไปวันก่อนก็เลย rebuild gtkam-gimp ตาม ซึ่งต้องลาก gphoto2 ไปด้วย … gtkam มีปัญหากับ gtk 2.4 พอสมควร ต้องแพตช์เล็กน้อยเพื่อให้ build ได้ แต่กว่าจะหาเจอว่าต้องแก้ยังไงก็หมดไปทั้งคืน …

ส่วนที่ห้อง #tlwg คุณเด่นสิน บอกว่าอยู่หัวหิน มาเที่ยวงานหัวหินแจ๊สเฟสติวัล .. ตั้งใจว่าวันเสาร์จะไปมั่ง เสาร์กลางวันเลยนอนทั้งวัน ตื่นมาปรากฏว่าฝนตก ฤกษ์ไม่ดี ไม่เดินทางดีกว่า … นอนต่อจนเย็น

ลอง wmf plugin (คุณณุขอมา .) แต่ build ไม่สำเร็จ โค้ดเก่าตั้งแต่ GIMP 1.x .. พอร์ตไม่ไหว เลยไปหาอย่างอื่นมาแทน .. ได้ libwmf มีตัวแปลงเป็นฟอร์แมตเว็กเตอร์มาตรฐาน ทั้ง eps และ svg น่าจะใช้ได้ดี ใช้ตัวนี้ไปละกันนะครับ :P